Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

Sự khác biệt giữa phong cách phòng ngủ master và phòng ngủ truyền thống?

Phòng ngủ master hay còn gọi là phòng ngủ chính của gia đình thường là phòng của gia chủ. Được ưu tiên về diện tích, nội thất và view đẹp nhất. Nó cũng có những khác biệt cơ bản sẽ được lý giải trong bài viết dưới đây.

Khác biệt trong kết cấu và các công dụng bên trong

Xét về kích thước phòng ngủ

Bộ phòng ngủ truyền thống sẽ có kích thước cơ bản và nhỏ để đủ chứa các vật dụng như bộ giường tủ hiện đại tủ đồ, bàn làm việc hoặc bàn phấn. Và có đôi khi kích thước sẽ nhỏ hơn không đủ chỗ chỉ có thể sử dụng các biện pháp giường thông minh để tiết kiệm diện tích. 


 Bộ phòng ngủ master về kích thước cơ bản sẽ rộng hơn nhiều so với phòng ngủ truyền thống. Bên trong phòng ngủ được thiết kế thêm nhiều không gian phụ như một ngôi nhà thu nhỏ trong một ngôi nhà lớn.

Xét về các vật dụng và bố trí nội thất

Về phòng ngủ truyền thống thì bao gồm giường là vật dụng chính của căn phòng. Và tùy vào diện tích mà có thể thiết kế hoặc sắp xếp thêm các đồ dùng khác. Về cơ bản là đủ chứ không thừa và không có quá nhiều tiện nghi kết hợp. 


 Với không gian của phòng ngủ master thì sẽ tùy theo điều kiện của gia chủ mà xây cất: Nhưng luôn đảm bảo không gian cho khu vực vệ sinh, phòng tắm, không gian làm việc riêng và một góc riêng dành cho thư giãn. Nói chung là một sự nâng cấp của phòng ngủ vô cùng hoàn hảo.

Cách thiết kế một phòng master cho không gian nhỏ

Thực chất bộ nội thất phòng ngủ master là sự nâng cấp của không gian phòng ngủ lên để có nhiều sự tiện nghi hơn. Chính vì thế nếu biết cách phối hợp và sử dụng nội thất một cách khéo léo thì với không gian nhỏ bạn vẫn có thể có một bộ phòng ngủ master tuyệt vời. 

 Bộ combo giường tủ hiện đại giá rẻ master gồm những gì: 

+ Một chiếc giường phong cách riêng. Nên sử dụng giường thông minh cho phòng ngủ master vừa tiết kiệm diện tích vừa tiện ích. 
+  Bàn làm việc và kệ sách có thể là dạng gắn tường và bàn làm việc đơn giản. 
+  Khu vực nghỉ ngơi có thể sử dụng sofa đơn, sofa băng cho gọn và tiện ích. 
+ Tủ đầu giường đựng đèn, bàn phấn trang điểm, tivi và kệ tivi (nên để tv treo tường). ….

Một số lưu ý trang trí phối hợp cho không gian phòng ngủ master: 

+ Tận dụng view đẹp và ánh sáng vốn có của phòng để mở rộng không gian. 
+  Sắp xếp nội thất theo logic khoa học và có lợi ích riêng. 
+ Sử dụng các họa tiết đồ vật trang trí nhỏ phù hợp không tham lam thêm nhiều. Tiện ích thì sử dụng còn trang trí thì hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét